Chúc Mừng Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2017

Bó hoa tinh thần chúc mừng Thầy cô nhân ngày 20/11. Vào ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng (Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20/11 hằng năm là ngày lễ mang tên “Ngày nhà giáo Việt Nam”. Cùng thời gian này nhiều nơi trên cả nước đang hồ hởi chuẩn bị chương trình tổ chức chia sẻ tri ân Thầy cô giáo qua: Lễ mitting, văn nghệ, viết báo tường, cắm hoa…Năm nay do 2 tháng nhuận nên thời tiết thay đổi khác thường, miền Trung Việt Nam đang lũ lụt nặng nề, Chính Phủ kêu gọi toàn dân ủng hộ giúp đỡ miền Trung, có lẽ vậy mà tâm học trò lại càng trỗi dậy tình Thầy trò thắm thiết hơn. Tiết trời se lạnh đông sang. Ngày 20/11 tới, trong tâm mỗi người trò lại lâng lâng cảm xúc thật khôn xiết, nhớ ơn Thầy cô, người lái những con thuyền đong đầy những ước mơ, hoài bão, cả miền tri thức của bao thế hệ học trò cập bến.
“Có một nghề bụi phấn dính đầy tay
Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây trên đất
Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”… Nghề giáo viên là một trong những nghề cao quý, và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại. Công việc của họ thầm lặng mà ý nghĩa biết bao, thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường, họ giống như những con ong cần mẫn giữa ngàn hoa để chắt chiu cho đời những giọt mật tinh túy và thơm ngọt nhất. Bản thân học trò nay là một tu sĩ Phật giáo. Vì thế, ta được thân người đã khó, học Phật là khó, nghe hiểu Phật pháp càng khó, song việc hỏi thăm tới Thầy cô dạy dỗ mình không khó lắm nhưng không để tâm tới cũng quên, quên rồi âu chẳng phải là việc khó hay sao. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017, bản thân em cũng như muôn ngàn học trò khác trên dải đất hình chữ “S” muốn mượn không gian làm giấy, lấy nước biển làm mực với cả tấm lòng thành kính tri ân gửi tới quý Thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất. Quý Thầy cô đã mất sẽ luôn được siêu thoát, Thầy cô hiện tiền luôn luôn được bình an, mạnh khỏe, mọi sự hanh thông. Là đệ tử Phật, con xin sám hối Thầy Tổ, xin lỗi Thầy cô giáo những lỗi xưa kia đã gây tạo, và tự hứa với Phật, hứa với Thầy cô sẽ cố gắng tinh tấn tu hành thật tốt, lấy mục tiêu giác ngộ, giải thoát làm trọng tâm, hoằng pháp lợi tha làm đầu.   Kính chúc chư Tôn đức giảng sư, nghiệp sư, Thầy cô giáo, cha mẹ luôn mạnh khỏe, và an lạc. Để đất nước ta giàu đẹp, nhân dân ta no ấm, toàn thế giới hoà bình, thịnh trị. Vậy mỗi chúng ta cần tu tâm sửa tính, gieo nhân lành, làm nhiều điều thiện, bao dung, tha thứ, tạo mọi điều kiện cho nhau, đoàn kết, coi nhau như thành viên một nhà, chia sẻ giúp đỡ khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn:
“Một cây làm chẳng nên non,
ba cây chụm lại nên hòn núi cao”
Trong mỗi chúng ta chẳng ai là người không có mẹ có cha, có Thầy có Tổ? Nếu chúng ta vẫn coi ta là người học trò cần tu cần học sống có ích, ta hãy gửi lời thăm hỏi, cầu nguyện, chúc mừng tốt đẹp nhất tới Thầy Tổ, Thầy cô của mình nhé.  Trên đây là món quà vô giá động viên Thầy cô, tiếp thêm ngọn lửa hồng bất diệt từ ấy thổi thành sức mạnh vô biên góp phần vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục nước nhà. Nhân nào quả ấy, tư duy chín chắn, kính Thầy mới được làm Thầy là triết lý thật ý nghĩa tri ân. Xin chân thành cảm ơn! A Di Đà Phật.        
                  Phật Tử

Bài viết khác